Tổng hợp mẫu phòng bếp nhỏ đẹp khiến chị em mê mẩn

Tổng hợp mẫu phòng bếp nhỏ đẹp khiến chị em mê mẩn

 

Phòng bếp đẹp và tiện nghi chắc hẳn là điều mà bất kỳ người nội trợ nào cũng ao ước được sở hữu. Tuy nhiên, với không gian nhỏ, để có thể thiết kế được 1 phòng bếp thông thoáng,  tiện nghi không phải là điều đơn giản. Hãy cùng tham khảo một số mẫu phòng bếp nhỏ đẹp của Nhà đẹp 9houz bạn chắc chắn sẽ có gian bếp như mong ước.

I. Đặc điểm chung của phòng bếp nhỏ

Nhà bếp nhỏ thường có những điểm chung: diện tích khiêm tốn, chiều ngang hẹp, dài về chiều sâu và hạn chế về ánh sáng tự nhiên. Nên việc bố trí phòng bếp luôn là bài toán khó với các chị em.

Do đặc điểm của nhà bếp như vậy nên chúng ta cần tận dụng không gian một cách khéo léo kết hợp với màu sắc nhã nhặn sẽ cải thiện được không gian nhà bạn.

f:id:social9houz:20181221120654j:plain

Nhà bếp nhỏ được tận dụng không gian một cách tối ưu

II. Gợi ý thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp bạn cần học hỏi

1. Phòng bếp nhỏ đẹp với không gian mở

Phòng bếp và phòng khách thiết kế thông nhau chính là 1 giải pháp tối ưu dành cho nhà nhỏ. Thiết kế này tạo nên sự thông thoáng cho cả ngôi nhà, tránh sự bí bách, tiết kiệm không gian làm cho ngôi nhà trở lên rộng rãi hơn.

 

         Nhà bếp liên thông với phòng khách tiết kiệm không gian cho nhà bếp nhỏ

Ngoài ra còn nhiều bí mật thiết kế để tiết kiệm không gian nhà bếp như: phòng bếp có thể liên thông với nhà ăn,..

Với thiết kế này, bạn nên tạo sự đồng bộ về màu sắc, đồ nội thất giữa phòng bếp và phòng khách để có thể tạo được sự liền mạch, hài hòa. Ngoài ra, việc thiết kế này còn tạo nên sự gần gũi gắn kết giữa người nội trợ và khách tới nhà.

2. Phòng bếp nhỏ đẹp với nội thất thông minh

Với không gian phòng bếp nhỏ, việc tạo nên 1 không gian rộng để lưu trữ đồ dùng, thiết bị nhà bếp phục vụ cho việc nấu  nướng đã gây ra nhiều khó khăn đến với các chị em nội trợ. Bố trí nội thất thông minh chính là giải pháp dành cho gia đình bạn.

f:id:social9houz:20181221120926j:plain

Nhà bếp liên thông với phòng khách tiết kiệm không gian cho nhà bếp nhỏ

Với phòng bếp nhỏ, cách tiết kiệm không gian cho gian bếp là lắp đặt tủ bếp chữ I hoặc tủ bếp chữ L. Loại tủ bếp hợp lý giúp tiết kiệm không gian bếp, còn có thể mang đến không gian rộng để lưu trữ, bảo quản đồ dùng, thực phẩm. Do đó bạn có thể sử dụng thiết kế tủ bếp kịch trần.

III. Giải pháp thông minh cho nhà bếp nhỏ

1.Ánh sáng

Có 3 loại ánh sáng cần thiết cho nhà bếp nhỏ.

Một là, ánh sáng trên cao là ánh sáng trắng làm tăng không gian nhà bếp tạo cảm giác thông thoáng và mang lại thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. Bạn có thể sử dụng đèn LED để tạo ra loại ánh sáng này.

f:id:social9houz:20181221121157j:plain

Ánh sáng trắng tạo cảm sạch sẽ, sáng sủa cho nhà bếp hẹp

Hai là, ánh sáng khu vực bếp nấu, bồn rửa thường là ánh sáng vàng. Loại ánh sáng này có thể soi sáng cho bề mặt bếp, nâng cao hiệu quả cho việc chuẩn bị thức ăn và làm cho các món đồ ăn thêm phần hấp dẫn.Hơn nữa, còn đem lại không gian ấm cúng khi nấu ăn.

f:id:social9houz:20181221121339j:plain

Nhà bếp lắp đặt đèn vàng tạo cảm giác ấm áp

Cuối cùng là ánh sáng tự nhiên, đây là lựa chọn số 1 cho nhà bếp của bạn. Ánh sáng tự nhiên đem lại cho phòng bếp một không gian mát mẻ, thoáng mát và cảm giác rộng rãi chan hòa với thiên nhiên.

f:id:social9houz:20181221121445j:plain

Ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng trong nhà bếp nhỏ.

2. Sử dụng tủ bếp sát trần

Loại tủ này không những sẽ khắc phục được nhược điểm trần bếp thấp của nhà bếp nhỏ hiện nay, mà còn tận dụng được diện tích để tăng không gian lưu trữ.Đặc biệt làm cho không gian nhà bếp trở nên rộng rãi hơn.

f:id:social9houz:20181221121608j:plain

Tủ bếp sát trần tiết kiệm khoảng không trong nhà bếp nhỏ

3. Đồ nội thất nhỏ gọn

Một gian bếp nhỏ nên buộc bạn phải lựa chọn những món đồ nội thất nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích. Có thể sử dụng một chiếc bếp ga cỡ nhỏ, lò vi sóng, tủ lạnh, nồi cơm điện cỡ nhỏ,... để tăng thêm khoảng không cho gian bếp.

f:id:social9houz:20181221120654j:plain

Đồ dùng được sắp xếp hợp lý trong nhà bếp nhỏ

Không những tiết kiệm không gian cho nhà bếp mà các đồ vật nhỏ gọn còn giúp trang trí nhà bếp thêm sang trọng hơn.

4. Tận dụng triệt để mọi không gian

Do diện tích nhà bếp nhỏ nên việc tận dụng không gian rất cần thiết.Thay vì xếp dàn trải trên bề mặt nhà bếp thì chúng ta có thể tận dụng khoảng không trống để treo đồ như túi, xoong, chảo,...

f:id:social9houz:20181221120654j:plain

Tận dụng khoảng không để treo đồ, tiết kiệm diện tích nhà bếp

Trên đây là bài viết chia sẻ các mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ. Rất mong các bạn có thể tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về các mẫu nhà bếp được thiết kế trong không gian nhỏ và chọn các mẫu bếp phù hợp với ngôi nhà bạn!