Tổng hợp những mẫu phòng bếp đẹp đáng học hỏi

Ngày nay, mọi người có xu hướng chú trọng đến tính thẩm mỹ của phòng bếp nhiều hơn. Đây không chỉ là khu vực nấu ăn mà còn là nơi để mọi thành viên trong gia đình đoàn tụ, chiêu đãi bạn bè, họ hàng trong những bữa tiệc thân mật. Vì vậy, để có được một mẫu phòng bếp đẹp cũng như một gia đình hạnh phúc các bạn nên tham khảo bài viết sau đây của Nhà đẹp 9houz.

I. Mẫu nhà bếp đẹp đơn giản

1. Các kiểu nhà bếp bằng gỗ công nghiệp

Gỗ acrylic và gỗ laminate là 2 loại gỗ công nghiệp được sử dụng rất phổ biến trong các thiết kế nội thất nhà bếp, được người tiêu dùng đánh giá khá cao về tính thẩm mỹ và độ bền đẹp của nó.

Gỗ công nghiệp tạo vẻ đẹp hiện đại với bề mặt sáng bóng, nhẵn mịn với sự đa dạng về màu sắc để người tiêu dùng có thể lựa chọn, với những bạn yêu thích vẻ đẹp trẻ trung, cá tính thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo.

f:id:social9houz:20181218185428j:plain

Mẫu bếp chất liệu từ gỗ công nghiệp bền đẹp

Không chỉ bền đẹp mà chi phí cho mỗi nhà bếp còn khá thấp phù hợp với nhiều gia chủ.

Hiện tại, gỗ công nghiệp không chỉ được sử dụng làm bàn ghế phòng bếp mà còn được ứng dụng cực kỳ nhiều trong các mẫu thiết kế tủ bếp. Tủ bếp bằng gỗ vừa sang trọng vừa đẹp mắt, là lựa chọn nhiều bà nội trợ.

2. Các kiểu nhà bếp đơn giản bằng gỗ tự nhiên

Nội thất nhà bếp đơn giản bằng vật liệu gỗ tự nhiên mang đến một không gian vô cùng ấm cúng và sang trọng với màu sắc tự nhiên, đường vân uốn lượn độc đáo. Nếu bạn muốn sở hữu đồ nội thất có độ bền cao với giá thành hợp lý nhất thì gỗ nghiến, gỗ  xoan, gỗ sồi là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

f:id:social9houz:20181218185708j:plain

Mẫu bếp đẹp từ gỗ tự nhiên mang lại cảm giác sang trọng

Mẫu bếp được làm từ gỗ tự nhiên được nhiều gia đình lựa chọn do vẻ đẹp và độ bền của chất liệu này.

Tuy nhiên mẫu bếp này lại cho chi phí khá cao so với mẫu bếp làm từ chất liệu gỗ công nghiệp.

II.Phòng bếp đẹp hiện đại

1. Mẫu phòng bếp đẹp hiện đại cho nhà nhỏ

Với những gia chủ sở hữu căn nhà có không gian phòng bếp rộng thì không cần phải lo lắng quá nhiều về thiết kế hay cách bày trí phòng bếp. Tuy nhiên với những ngôi nhà có bếp nhỏ hẹp nếu bạn không biết cách thiết kế và bố trí sẽ dễ khiến cho ngôi nhà trở nên bí bách, chật chội

f:id:social9houz:20181218185935j:plain

Mẫu bếp đẹp từ gỗ tự nhiên mang lại cảm giác sang trọng

2. Mẫu nhà bếp đẹp hiện đại với lối thiết kế không gian rộng

Sự phóng khoáng của một không gian nhà rộng mang đến sự thoải mái trong thiết kế gian bếp, không khó và có quá nhiều sự lựa chọn về mẫu mã. Do đó gia chủ không phải quá lo lắng về cách bày trí.

f:id:social9houz:20181218185708j:plain

Mẫu bếp đẹp từ gỗ tự nhiên trong không gian rộng

Với những nhà có không gian bếp rộng thì cần sử dụng các mẫu gạch ốp tường phù hợp với không gian đó, tạo cảm giác ấm cúng trong ngôi nhà.

III. Cách bày trí nội thiết trong phòng bếp theo phong thủy

1. Vị trí đặt bếp theo phong thủy

Trước tiên, về vị trí phong thủy bếp tốt nhất là hướng Đông Nam, Đông và góc hướng Nam.

Yếu tố sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp giữ phòng bếp luôn thoáng đãng mát mẻ là rất cần thiết mang đến sự giàu có, hạnh phúc,sung túc và sức khỏe. Chính điều này cho gia chủ, tạo điều kiện cho nguồn năng lượng tốt lưu thông thuận lợi. Lưu ý không để bát đĩa bẩn tràn lan xung quanh bếp, phải luôn giữ cho bề mặt được gọn gàng ngăn nắp.

f:id:social9houz:20181218190628j:plain

Vị trí Đông Nam phù hợp cho đặt bếp trong phong thủy

2. Cách đặt bếp và bồn rửa

Bếp nấu thuộc hành hỏa còn bồn rửa thuộc hành thủy, trong phong thủy thì hai yếu tố này khắc nhau do đó bếp và chậu rửa phải được bố trí hợp lý tránh các yếu tố đối lập xung khắc gây bất lợi cho gia chủ. Gây bệnh lý về hô hấp ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên.

Bồn rửa thuộc hành thủy nên vị trí tốt nhất được ưu tiên bố trí là Bắc, Đông Nam, Đông, có thể đặt tạm góc phía Tây. Việc bố trí hợp lý bồn rửa và bếp nấu đúng cách làm trung hòa hai yếu tố thủy và hỏa mang đến may mắn cho gia chủ.

f:id:social9houz:20181218190916j:plain

Bồn rửa được bố trí hướng Đông

3. Cách đặt tủ lạnh trong bếp

Trong phong thủy, tủ lạnh thuộc hành Kim nên vị trí tốt nhất đặt tủ lạnh trong bếp do bếp thuộc hành Hỏa mà Hỏa khắc Kim nên tiết chế được tính Hỏa của không gian bếp.

Vậy vị trí đặt bếp tốt nhất là hai bên hông cách 10cm để đảm bảo tính tỏa nhiệt.

Không chỉ vậy, cách sắp xếp nội thất, đồ vật trong phòng bếp còn giúp gia chủ sinh tài lộc, gia đình hạnh phúc,ấm no.

f:id:social9houz:20181218191131j:plain

Cách đặt tủ lạnh trong phòng bếp hợp phong thủ

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mẫu nhà bếp hiện đại và cách bày trí nhà bếp theo phong thủy giúp gia chủ có cái nhìn chung nhất về vai trò của nhà bếp. Rất mong quý bạn tìm đọc bài viết của chúng tôi!