Mách nhỏ mẹo trang trí phòng bếp đẹp

Mách nhỏ mẹo trang trí phòng bếp đẹp

 

Phòng bếp là không gian ấm cúng tượng trưng hạnh phúc cho gia đình, là nơi quây quần dùng bữa sau ngày làm việc vất vả. Hiện nay, đã có nhiều gia chủ quan tâm đến việc trang trí phòng bếp đẹp cho gia đình mình. Nhưng làm thế nào để trang trí một phòng bếp sang trọng, hiện đại nhưng ấm áp thì hãy cùng Nhà đẹp 9houz khám phá, tìm hiểu bí mật này nhé!

I. Phong cách trang trí phòng bếp đẹp

1. Phong cách Địa Trung Hải

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, phóng khoáng, tự do, đặc biệt thích biển thì phong cách Địa Trung Hải sẽ rất phù hợp với không gian phòng bếp nhà bạn. Phong cách Địa trung hải là sự kết hợp của nhiều loại phong cách khác nhau, nhìn chung, nó mang đặc điểm của kiến trúc miền biển với  thiên nhiên trong lành cùng các gam màu tươi sáng và nội thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

f:id:social9houz:20181223171501j:plain

Phòng bếp mang phong cách Địa Trung Hải

2. Phong cách mang hơi hướng hiện đại

Phòng bếp hiện đại thường được thiết kế gồm tủ bếp hình chữ U với hai màu đen trắng tối giản, gam màu lạnh cùng nhiều nội thất, thiết bị tiên tiến có tính ứng dụng cao. Mẫu phòng bếp này thường được dành cho gia đình nhiều người trẻ với lối sống hiện đại, thực tế với năng lượng, chứa ẩn những ước mơ và hoài bão.

f:id:social9houz:20181223171626j:plain

Phòng bếp mang phong cách hiện đại

3. Phong cách Cổ điển

Bố trí nhà bếp mang phong cách cổ điển rất sang trọng và làm hài lòng hầu hết các khách hàng khó tính nhất. Nội thất của những mẫu bếp cổ điển này đều được làm từ những loại gỗ quý như sồi, xoan đào, bạch đàn và có độ bền đẹp theo thời gian, mang lại vẻ đẹp tinh tế cuốn hút với sự duyên dáng và đậm chất quý tộc cho gian bếp nhà bạn.

f:id:social9houz:20181223171744j:plain

Phong cách cổ điển toát lên vẻ sang trọng

II. Sử dụng nội thất để trang trí phòng bếp đẹp

1. Kết hợp tinh tế giữa chất liệu thép không gỉ và chất liệu gỗ

Hiện nay, các đồ nội thất nhà bếp như tủ lạnh, đèn, bàn bếp…thường được làm từ thép không gỉ. Nó mang lại vẻ đẹp chắc chắn, sáng bóng của thép không gỉ làm cho không gian của bạn trở nên sáng sủa, hiện đại và thời thượng hơn. Nếu bạn biết kết hợp giữa chất liệu thép và gỗ với nhau thì sẽ làm tổng thể phòng bếp trở lên hài hòa hơn.

f:id:social9houz:20181223171906j:plain

Kết hợp nội thất chất liệu gỗ và thép trong phòng bếp

Các bạn có thể sử dụng tủ bếp và bàn ghế làm từ nguyên liệu gỗ sẽ kết hợp các nội thất như tủ lạnh, máy lọc nước,.. trong nhà bếp tạo không gian hài hòa tổng thể.

  1. Sử dụng màu sắc khéo léo

Màu sắc trang trí nội thất nhà bếp khéo léo sẽ tạo nên được những hiệu ứng không gian mà bạn không ngờ tới.

f:id:social9houz:20181223172347j:plain

Màu sắc kết hợp với một vài điểm nhấn nổi bật tạo không gian ấn tượng

Ngày nay, màu đơn sắc được sử dụng nhiều cho trang trí phòng bếp. Các đường nét đơn giản và hình thức bắt mắt của nội thất gỗ sẽ dễ dàng phù hợp với màu sắc của tường phòng bếp.

Tuy nhiên, nếu bạn tạo điểm nhấn cho không gian đơn sắc thì bạn có thể sử dụng một vài chi tiết nổi bật như chiếc khăn trải bàn nhiều họa tiết, bình hoa, đèn,...

3. Thiết kế ánh sáng phù hợp

Để có được lượng ánh sáng hợp lý cho không gian nhà bếp đòi hỏi bạn phải tính toán, nghiên cứu kỹ lưỡng các yếu tố như: hướng ánh sáng, hướng gió, vị trí,..để có được sự thông thoáng, có ánh sáng một cách hài hòa, khoa học tạo không gian tươi mới nhất.

f:id:social9houz:20181223172515j:plain

Ánh sáng nhà bếp được kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và đèn led

4. Bố trí đồ vật một cách khoa học

Cần sắp xếp các vật dụng trong nhà bế rửa, tủ lạnh, máy hút mùi…Tất cả các vật dụng cho vào các khoang tủ cần tính toán để đảm bảo được tính thẩm mỹ, công năng của từng dụng cụ, an toàn cho người dùng.

f:id:social9houz:20181223172643j:plain

Sắp xếp bố trí dụng cụ nhà bếp hợp lý đem lại không gian sáng sủa, gọn gàng

 5. Mang thiên nhiên vào căn bếp của bạn

Hiện nay, xu hướng tìm về với thiên nhiên của con người trong không gian nhà bếp rất thịnh hành. Bạn khéo léo trang trí cây xanh, chậu cây tươi mát trong phòng bếp sẽ tạo cảm giác mát mẻ, nó khiến tinh thần bạn vui hơn khi nấu ăn. Không những vậy còn tạo khí OXI giảm thiểu khí CO2 trong gian bếp nhà bạn sẽ rất tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

f:id:social9houz:20181223172905j:plain

Trồng cây xanh trong bếp giúp tinh thần sảng khoái, vui vẻ

Trên đây là một số chia sẻ về cách trang trí phòng bếp đẹp và những phong cách nhà bếp đang được thịnh hành hiện nay. Bài viết giúp các bạn biết làm thế nào để có một không gian bếp đẹp, phù hợp với chi phí nhất. Rất mong các bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi!