Giải mã bí mật của kiến trúc: ”Liệu nhà có 2 bếp có sao không”

Để phục vụ nhu cầu không gian trong nấu nướng, nhiều gia đình muốn thiết kế thêm bếp, nhưng lại vướng phải nhiều băn khoăn tự đặt ra “ Liệu nhà có 2 bếp có sao không?”. Nếu thiết kế 2 bếp có ảnh hưởng gì đến vận mệnh, sự nghiệp của gia chủ hay không? Hãy tham khảo bài viết Nhà đẹp 9houz của chúng tôi để có câu trả lời nhé!

I. Nhà có 2 bếp ảnh hưởng thế nào đến gia chủ?

Để trả lời cho câu hỏi về “Nhà 2 bếp có sao không?’’ Câu trả lời là ” KHÔNG”.

Tuy nhiên, bếp là nơi quy tụ sinh khí của ngôi nhà, ảnh hưởng trực tiếp đến vượng khí, tài lộc  và sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, gia chủ cần phải thiết kế sao cho bếp phải đúng phong thuỷ là điều cần thiết đối với nhà có 2 bếp.

Tuy nhiên dù là 1 hay 2 bếp thì việc bố trí, sắp xếp vẫn phải đúng hướng, đảm bảo tiện ích, hợp lý cho không gian nhà bếp . Nếu không, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vận khí các thành viên trong gia đình.

f:id:social9houz:20181222001218j:plain

Nhà 2 bếp có sao không?

II. Hướng đặt bếp cần tránh trong phong thủy

1.Đặt bếp ngược hướng với nhà

Các bạn tuyệt đối không được đặt vị trí hướng bếp ngược hướng với nhà vì trong phong thủy đó là điều đại kỵ. Nếu nhà bạn tọa bắc hướng Nam, mà đặt bếp hướng tọa nam hướng Bắc thì không lành.

Trong phong thủy bếp nấu được bố trí hướng về phía cửa. Sử dụng bình phong làm vách ngăn nếu gia đình bạn không may đã đặt bếp ngược hướng nhà. Dây là giải pháp nhằm hạn chế các luồng khí xấu đi thẳng vào nhà bạn.

f:id:social9houz:20181222001259j:plain

Sử dụng vách ngăn để cản khí xấu vào nhà


2. Đặt bếp hướng thẳng ra đường

Không nên đặt bếp hướng thẳng ra đường vì nó thật sự không tốt, làm hao hụt tài vận, của cải tiền bạc, khí xấu xông thẳng vào ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

f:id:social9houz:20181222001354j:plain

Bếp không nên đặt hướng ra đường


Nếu mắc điều đại kỵ này bạn có thể sử dụng chất liệu vách ngăn để cản khí xấu vào nhà.

3. Đặt bếp nằm đối diện nhà vệ sinh

Vì nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều khí bẩn và có rất nhiều vi khuẩn, đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh ẩn chứa nguy cơ không tốt về sức khỏe, gây mất vệ sinh và phong thủy không tốt.Do đó hướng bếp xấu tức sai về mặt phong thủy gây hại, đại nạn bất ngờ cho gia chủ.

f:id:social9houz:20181222001442j:plain

Nhà bếp tránh đặt đối diện với nhà vệ sinh


4. Đặt bếp đối diện với hướng phòng ngủ

Do nhà bếp là nơi nấu ăn còn phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn lên hướng nhà bếp đối diện phòng ngủ khiến cho không gian nghỉ ngơi bị tác động bởi dầu mỡ, mùi thức ăn, … khiến người trong phòng không thoải mái, ảnh hưởng đến tâm sinh lý.

  1. Đặt bếp dưới xà ngang

Không chỉ riêng bếp, mà bất kỳ phòng gì trong nhà cũng không nên đặt dưới xà ngang. Quan niệm xà ngang đè lên trên nhằm nói đến những điều bất lợi nhất là về sức khỏe cho gia chủ nên tuyệt đối không đặt bếp dưới xà ngang.

III. Cách bày trí nội thất nhà có hai bếp

1.Bồn rửa bát

Vì bếp tượng trưng cho hỏa, nước đại diện cho nước,nên chúng ta không được để bồn rửa bát quá gần bếp nấu ăn nhưng cũng không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu và không đúng với phong thủy.

Bồn rửa được đặt ở độ cao vừa phải để tránh cho người sử dụng phải cúi hay kiễng.

f:id:social9houz:20181222001535j:plain

Bồn rửa được đặt cách xa nhà bếp


2. Bàn ăn

Theo phong cách truyền thống, người ta thường sử dụng bàn hình tròn, biểu thị sự sum họp. Ngoài ra, bàn có thể là hình vuông, hình chữ nhật hoặc elip, tránh chọn bàn ăn có góc nhọn vì nó mang thẩm mỹ không cao.

Bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất có thể đặt giữa phòng ăn, không nên đặt gần cửa ra vào. Đặc biệt, đặt tránh xà nhà vì nó có ý nghĩa không tốt trong phong thủy.

f:id:social9houz:20181222001621j:plain

Bàn ăn được đặt chính giữa nhà ăn


Một gợi ý tuyệt vời cho
nội thất bàn ăn nên sử dụng chất liệu gỗ cho phù hợp với không gian cũng như túi tiền của gia chủ.

3. Tủ lạnh

Trước kia, chưa có tủ lạnh nên trong các tài liệu về phong thủy của người xưa để lại chưa đề cập tới vấn đề này. Nhưng theo quan điểm được nhiều người đồng tình thì cách đặt tủ lạnh là nên đặt nó ở hướng lành Bắc hoặc Đông Nam, vì tủ lạnh là loại máy móc vận hành liên tục. Nếu như đặt ở hướng dữ sẽ làm kinh động đến các sao dữ, và gây rắc rối lớn.

Đặc biệt cần tránh đặt tủ lạnh sát bếp và nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền của tủ.

f:id:social9houz:20181222001744j:plain

Vị trí đặt tủ lạnh thích hợp trong nhà bếp


Trên đây là một số chia sẻ và giải đáp thắc mắc” Nhà có 2 bếp có sao không” cho những gia đình đã và đang có 2 bếp trong nhà hiểu rõ hơn về vị trí đặt bếp cũng như cách bày trí làm sao  hợp phong thủy đem lại lợi ích cho gia chủ.Rất mong các bạn có thể tham khảo bài viết này!