Học hỏi cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy


Bếp là một  không gian quan trọng của ngôi nhà, đem lại cảm giác ấm cúng sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi.  Nó ảnh hưởng đến sức khỏe và may mắn của gia đình. D đó, cách bố trí phòng bếp theo phong thủy luôn được gia chủ lưu tâm. Vậy làm thế để bối trí phòng bếp hợp phong thủy? Hãy cùng Nhà đẹp 9houz tìm hiểu nhé!

I. Hướng phòng bếp

1. Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà

Bếp nấu thường bố trí hướng bếp về phía cửa nhà. Bạn nên sử dụng bình phong nếu không may đã đặt bếp ngược hướng nhà, hạn chế các luồng khí đặc biệt là khí xấu đi thẳng vào ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến tiền tài và sức khỏe gia chủ.

f:id:social9houz:20181223002808j:plain

Bếp được đặt hướng về phía cửa nhà

2. Kiêng cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Theo phong thủy không nên đặt bếp nấu ăn nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này, và không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu trực tiếp vào bếp đun như thế ga sẽ theo gió gây độc hại cho người.

f:id:social9houz:20181223003312j:plain

Hướng tốt để đặt bếp dọc theo hướng nhà

f:id:social9houz:20181223003136j:plain

Không nên đặt bếp hướng thẳng cửa nhà

Bạn có thể sử dụng vách ngăn để giải quyết vấn đề trên, giúp cản luồng khí xấu đi thẳng vào nhà.

3.Những hướng nên và không nên đặt bếp

Theo phong thủy, hướng đặt bếp tốt là hướng: Đông Bắc, Nam và chính Tây. Vì đây được coi là những hướng có thể đem lại may mắn cho gia chủ và phù hợp với vị trí đặt bếp, do bếp đại diện cho Hỏa.

Còn hướng không tốt để đặt bếp về mặt phong thủy là quay lưng lại với hướng nhà, hay người nấu quay lưng về phòng chính, hướng cửa nhà mình. Các bạn nên tránh những hướng đó vì có thể gây nạn cho gia đình bạn.

f:id:social9houz:20181223003312j:plain

Hướng tốt để đặt bếp dọc theo hướng nhà

 

II. Vị trí phòng bếp

1. Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Theo quan niệm truyền thống ở Việt Nam thì bếp là chỗ nấu nướng, nguồn nuôi sống cả nhà. Vì vậy không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để đường đâm thưởng vào bếp vì như vậy nó sẽ dẫn khí xấu từ ngoài xông thẳng vào thường không lợi, sẽ mất mát cho gia chủ.

f:id:social9houz:20181223003510j:plain

Tránh đặt hướng bếp hướng thẳng ra đường

2. Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh

Bếp nấu là nơi nấu thức ăn đồ uống cho cả nhà, vì vậy cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày nếu không thì, vi khuẩn, bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe gia đình bạn.  Nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn,ô nhiễm nên bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

f:id:social9houz:20181223003621j:plain

Tránh đặt bếp thẳng với nhà vệ sinh

3. Kiêng bếp sát giường ngủ

Bếp là nơi đun nấu, khi  nấu mùi khói dầu mỡ không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy vị trí bếp nấu không nên đặt gần giường ngủ. Do giường là nơi nghỉ ngơi thư giãn sau ngày làm việc vất vả, khí từ bếp sẽ làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bạn, cần tránh đặt bếp gần giường ngủ.

f:id:social9houz:20181223003721j:plain

Nên đặt bếp cách xa giường ngủ

III. Cách bố trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy

1.Cách bố trí bếp và chậu rửa

Cách sắp xếp nội thất không những đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Do bếp tượng trưng cho Hỏa, còn chậu rửa bát thì đại diện cho nước (thủy). Vì vậy hỏa và thủy không nên để quá gần nhau, do đó bạn nên đặt bếp và bồn rửa cách xa nhau.

f:id:social9houz:20181222001535j:plain

Bồn rửa nên tránh đặt gần với bếp

 

3. Cách đặt tủ lạnh trong bếp

Theo phong thủy hướng tốt để đặt tủ lạnh là hướng Bắc và Đông Nam. Tủ lạnh đại diện cho Kim nên vị trí tốt đặt tủ lạnh trong bếp là cách không quá xa so với bếp, do bếp thuộc hành Hỏa mà Hỏa khắc Kim nên sẽ tiết chế được Hỏa của bếp. Vì vậy cần lưu ý trong bố trí nội thất trong phòng bếp.

f:id:social9houz:20181218191131j:plain

Tủ lạnh giúp giảm tính hỏa trong không gian bếp

Trên đây là một vài chia sẻ về cách bối trí phòng bếp hợp phong thủy giúp gia chủ gặp may mắn, phát tài, phát lộc. Để hiểu thêm về cách bố trí sao cho hợp với không gian nhà bạn nhất mà còn tốt cho vận khí gia đình thì hãy đọc bài viết này của chúng tôi nhé!