Chiêm ngưỡng mẫu bàn thờ đẹp nhất 2018


Theo truyền thống của người Việt, ngoài việc thờ cúng gia tiên nhằm thể hiện tâm, lòng hiếu thảo của con cháu đối với tổ tiên thì trong gia đình còn có thêm cả bàn thờ Phật. Thờ Phật trong nhà giúp cho gia chủ bình an, hạnh phúc, ăn lên làm ra, là niềm tin để mọi người sống hướng thiện, làm nhiều điều tốt sẽ được Phật phù hộ. Hãy đọc bài viết của Nhà đẹp 9houz để biết thêm về những mẫu bàn thờ Phật đẹp nhé!

I. Những điều cần biết trước khi lập bàn thờ Phật trong nhà

Theo phong tục tập quán của người người Việt Nam thì việc lập bàn thờ Phật là một phong tục tốt đẹp cần được bảo vệ và duy trì. Việc làm này thể hiện lòng thành kính của con người đối với các bậc bề trên, thần linh. Lập bàn thờ Phật giúp các thành viên trong gia đình có cuộc sống hướng thiện hơn, được đức Phật từ bi che chở mang lại nhiều điều may mắn về sức khỏe cho gia chủ.

Tuy nhiên việc lập bàn thờ là việc làm quan trọng nên trước và sau khi lập bàn thờ Phật cần phải chú trọng những vấn đề cơ bản sau:

- Cần đặt bàn thờ ở nơi trang nghiêm nhất.  

- Chọn cho gia đình mình một mẫu tượng Phật phù hợp với kích cỡ của bàn thờ - Bàn thờ Phật luôn phải sạch sẽ, trang nghiêm ấm áp khói hương

- Cần thường xuyên thờ cúng để thể hiện lòng thành kính của gia chủ

f:id:social9houz:20181225185345j:plain

Bàn thờ đẹp được đặt ở vị trí trang nghiêm nhất

Ngoài ra, cái quan trọng nhất vẫn là lòng thành, tâm của con người, chúng ta có thật sự thành kính đối với bề trên hay không, thì đức Phật luôn phù hộ, độ trì cho gia chủ.

II.Hướng đặt bàn thờ phật trong nhà

Hướng đặt bàn thờ Phật tốt nhất trong nhà là quay theo phía cửa chính của nhà bạn để tiền môn được sáng sủa, may mắn và tài lộc vào nhà.

*Một số lưu ý khi đặt bàn thờ

-Không đặt bàn thờ Phật quay mặt vào tường

-Không Đặt bàn thờ Phật cao hơn một phần so với bàn thờ gia tiên

-Không đặt bàn thờ Phật ở lối đi lại, gần nhà bếp hay nhà vệ sinh.

-Không đặt bàn thờ Phật bên dưới các gờ tường

f:id:social9houz:20181225185454j:plain

Bàn thờ đặt theo hướng nhà, ở vị trí trang nghiêm

III. Một số mẫu bàn thờ thiết kế đẹp

Theo con mắt thiết kế, bàn thờ cũng là một thành phần cấu thành nên nội thất cho không gian nhà, vì vậy tiêu chí đẹp, phù hợp luôn được các gia chủ lưu tâm. Với mẫu thiết kế bàn thờ đẹp hợp với cảnh quan sẽ mang lại cảm giác ấm cúng và tạo một niềm tin tâm linh rất tốt cho gia chủ.

1.Bàn thờ tích hợp trong phòng khách

Phong cách thiết kế bàn thờ hiện đại với tông màu sáng chủ đạo, đường nét hoa văn cổ mang hướng truyền thống tạo cái nhìn rất hài hòa, phù hợp với không gian phòng khách, tôn nên nét đẹp văn hóa người Á Đông.

f:id:social9houz:20181225185614j:plain

Thiết kế của bàn thờ mang vẻ đẹp hài hòa với phòng khách

2.  Bàn thờ đậm chất truyền thống

Đối với những gia chủ sống nội tâm, yêu thích sự cổ kính thì bạn sẽ gặp ngay một thiết kế bàn thờ Phật truyền thống với mô típ của một phòng thờ vốn có với hoành phi, câu đối, lộc bình,... Với kiểu thiết kế này, không gian thờ cúng luôn có vẻ tôn nghiêm, thành kính và linh thiêng không thể bỏ qua được, nó thực sự đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn.

f:id:social9houz:20181225185751j:plain

Kiểu bàn thờ Phật mang phong cách cổ điển trang nghiêm

3. Bàn thờ tối giản

Một kiểu bàn thờ khá đơn giản, nhỏ, hẹp.Nhưng vô cùng hiệu quả đối với những gia đình có không gian nhà nhỏ, không có vị trí thích hợp để đặt.

f:id:social9houz:20181225185949p:plain

Mẫu bàn thờ nhỏ phù hợp với không gian nhà hẹp

4.  Bàn thờ kiểu nhiều cấp

Kiểu bàn thờ này sẽ hợp với gia chủ thiết kế chung bàn thờ Phật với gia tiên. Thiết kế tương đối gọn, nhẹ rất hợp lý để tốn không nhiều không gian, xong vẫn đảm bảo được công năng và đẹp mắt nữa.

f:id:social9houz:20181225190428j:plain

Bàn thờ nhiều cấp phù hợp với không gian khiêm tốn

IV. Những tượng Phật thường được thờ trong các gia đình

Muốn có một bàn thờ đẹp mắt thì một trong những yếu tố làm nên điều đó là cần có một tượng Phật đẹp. Sau đây là một vài mẫu tượng thường được thờ tại nhà cũng góp phần trang trí phòng thờ thêm trang nghiêm hơn.

1. Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc được sử dụng rộng rãi ở nhiều gia đình. Ông Phật cười mang lại may mắn, thịnh vượng. Tượng Di Lặc là biểu tượng của của cả, tiền tài và may mắn và niềm vui cho gia chủ. Mọi người thường hay lấy tay xoa bụng Phật Di Lặc để mong muốn được ban tặng nhiều may mắn.

f:id:social9houz:20181225190539p:plain

Tượng Phật Di Lặc tượng trưng cho sự may mắn

2. Tượng Phật bà Quan Âm

Quan Thế Âm Bồ Tát được nhiều gia chủ lựa chọn bởi Phật bà khiến cho gia đạo được bình yên, cứu rỗi khi gặp khó khăn và mang điều may mắn. Tượng hoặc tranh ảnh Phật bà nên được đặt trong phòng khách, một vị trí trang nghiêm, thờ kính.

f:id:social9houz:20181225190637j:plain

Tượng Quan Thế m Bồ Tát mang lại sự bình an cho gia chủ

 

Trên đây là một vài chia sẻ về mẫu bàn thờ Phật đẹp, cũng như giới thiệu một số tượng Phật thường được trưng bày trong nhà. Rất mong các bạn có thể đọc bài viết của chúng tôi để trang hoàng thêm bàn thờ nhà mình thật đẹp nhé!

 

 

.